วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2560

วันนี้เราพามาดู การเช็ค Blow Count เสาเข็มไมโครไพล์

การตอกเสาเข็มไมโครไพล์ บริเวณกรุงเทพ 
แต่ละพื้นที่นั้น ตอกได้ลึกไม่เท่ากัน
ในกรุงเทพนั้นตอกได้ลึกอยู่ประมาณ
18-21 เมตรแล้วแต่พื้นที่ 
แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า
ช่างตอกได้ลึกถึงชั้นดินดาน?
ตอกจนสุดรึยัง?
เสาเข็มเราจะไม่ทรุดใช่ไหม?
เราจึงมีการเช็คด้วย
Blow Count

ถ้าเราตอก10 ครั้งสุดท้าย เส้นที่เราขีดระยะห่างต่อเส้นใกล่กันมากหรือเส้นทับกัน นั้นหมายถึงว่าเสาเข็มนั้นลงถึง ชั้นดินดานแล้ว 
ถ้าตอกต่อไปเสาเข็มอาจจะเสียหายได้





โดยเฉลี่ย กรุงเทพตอกเสาเข็มไมโครไพล์ลงได้อยู่ที่ 18-21 เมตร






เราจึงต้องมีวิธีการดูว่าในแต่ละพื่นที่ลงได้สุดหรือยัง ด้วยการเช็ค blow count






พอท่อนที่ 14 เป็นต้อนไปเราจะขีดเส่นเป็นระยะ






ถ้าเราตอก10 ครั้งสุดท้าย เส้นที่เราขีดระยะห่างต่อเส้นใกล่กันมากหรือเส้นทับกัน







นั้นหมายถึงว่าเสาเข็มนั้นลงถึง ชั้นดินดานแล้ว ถ้าตอกต่อไปเสาเข็มอาจจะเสียหายได้

ทางเรา มีการตรวจเช็ค blow count เสาไมโครไพล์ทุกต้น

จึงมั่นใจได้ถึงมาตราฐานของเสาเข็มไมโครไพล์ของเรา

สนใจสามารถติดตามได้ที่

www.pkmicropile.com

099-426-9535 จิรภรณ์  Line :memew3



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เสาเข็มไมโครไพล์ เป็นเสาเข็มเพื่อการต่อเติมสร้างบ้าน

ไมโครไพล์ เป็น เสาเข็มที่มีการออกแบบให้รับนั้นหนักได้ดีเครื่องที่ใช้ตอกมีขนาดหน้ากว้างเพียง 1.2 เมตร เลย สามารถเข้าไปตอกในจุดที่แคบได้ ...